ในวันที่เราก้าวเข้าสู่ยุค PC ครองเมือง (Third Screen)
โลกดูเหมือนจะเดินทางมาถึงขีดสุดของเทคโนโลยี ใครจะคิดว่าเราจะมีคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต
ใช้ในทุกครัวเรือน ทุกคนสามารถเชื่อมต่อเครือข่ายเพื่อรับ ส่งต่อ และแลกเปลี่ยน
เนื้อหากันได้ ไม่ใช่แค่ระดับ Local แต่เป็นระดับ Global
ในยุค Third Screen
คอมพิวเตอร์ หรือที่เราเรียกติดปากว่า PC ( Personal
Computer) มีอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างยิ่งกับสังคมโลก แบรนด์ (Brand)
ต่างๆผุดขึ้นมาเพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งทางการตลาด (market
Share)โดยพยายาม หาข้อแตกต่างทั้งในเรื่อง คุณสมบัติ รูปลักษณ์ สเปค
อุปกรณ์เสริม ราคา แต่ทั้งหมด
ใช้ระดับปฏิบัติการพื้นฐานเดียวกันคือ Microsoft
จนวันหนึ่งมีคนมองเห็น Blue Ocean ขนาดใหญ่ การแย่งชิงปลาในทะเล window ไม่ใช่เรื่องสนุก
การหาทางเลือกและโอกาสใหม่คือวิสัยทัศน์ของคนทำแบรนด์ที่ดี และนี่น่าจะเป็นมุมมองของแบรนด์
Apple ประเด็นคำถามที่น่าสนใจคือ
Apple มีวิธีการในการทำ Marketing อย่างไร
ที่สามารถทำให้แบรนด์ขยายพื้นที่ในใจผู้บริโภคได้ดีขนาดนี้
“ Apple สามารถสร้าง Brand
Community ขึ้นมาได้ Apple ไม่ได้เพียงแค่สร้างแบรนด์ขึ้นมาเท่านั้น
แต่ยังสามารถสร้างชุมชนของผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ Apple ขึ้นมาได้อย่างที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน
ผู้ที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของ Apple นั้นจะมีความรู้สึกว่าการใช้ผลิตภัณฑ์ของ
Apple นั้นดู เท่ห์ ดูดี ดูไฮเทค
แต่ขณะเดียวกันก็ใช้ง่ายและคลาสสิก ทำให้บรรดาสาวกของ Apple นั้น
จะไม่ใช้ผลิตภัณฑ์เพียงหนึ่งเดียวของ Apple เท่านั้น
พวกเขายังใช้ผลิตภัณฑ์ทุกประเภท ทุกตัวของ Apple เรียกได้ว่าตกเป็นสาวกศาสนา
Apple ที่มี Steve Jobs เป็นศาสดา
(แต่ปัจจุบันหลังจากเสียชีวิตก็เกิดใหม่เป็นวิทยาธรกึ่งยักษ์)
สิ่งที่ Apple สามารถทำได้คือทำให้เมื่อผู้ใดเริ่มใช้ผลิตภัณฑ์หนึ่งของ Apple แล้วก็จะเสพติดและต้องใช้ผลิตภัณฑ์อื่นให้ครบถ้วน ครบวงจร
ถึงจะได้ประสิทธิภาพดีที่สุด”
ที่มาhttp://library.acc.chula.ac.th/PageController.php?page=FindInformation%2FArticleACC%2F2555%2FPasu%2FBangkokBiznews%2FB0210121#sthash.SYopTThH.dpuf
ตอนนี้หันไปทางไหนรอบๆตัวเราจะเห็น
Apple อยู่เต็มไปหมด
ยิ่งเราก้าวเข้าสู่ ยุคจอที่ 4 อย่างเต็มภาคภูมิ นอกจาก คอมพิวเตอร์แล้ว
apple ยังมีโทรศัพท์มือถือ Iphone มี tablet
Ipad และคงจะมีอื่นๆ ตามมา แบบไม่ต้องสงสัย
แอปเปิ้ลกำลังจะครองโลก!...จริงหรือ?
Read More:
mercury21stcentury.blogspot.com

😱😱😱
ReplyDelete